• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua footer
HỗtrợGoogle.vn

HỗtrợGoogle.vn

Trang web hỗ trợ Google và trợ giúp về các sản phẩm của Google

  • Dành cho Doanh nghiệp và Tổ chức
  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

Hướng dẫn tạo và tham gia phòng họp trên Google Meet

20/10/2022 by Nguyễn Việt

Thời buổi dịch bệnh Covid 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, thì việc học và họp trực tuyến dần trở nên quan trọng và hữu hiệu hơn bao giờ hết. Một trong số các phần mềm, công cụ để phục vụ công việc học và họp online không thể không kể đến Google Meet. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu một cách chi tiết về  Google Meet và cách sử dụng Google Meet hiệu quả.

Tìm hiểu về Google Meet

Google Meet là một dịch vụ hội nghị truyền hình trực tuyến của Google. Đó là một giải pháp rất hữu ích cho cả cá nhân và doanh nghiệp để liên lạc với nhau bằng các cuộc gọi âm thanh và hình ảnh chất lượng cao. Nó được nâng cấp từ các phiên bản Google Hangouts và Google Chat trước đó.

Google Meet có sẵn trên mọi nền tảng như web, ứng dụng di động cho cả Android và iOS, được thiết kế như một cách để tổ chức các cuộc họp video trực tuyến, tuy nhiên, bạn cũng có thể bật hoặc tắt camera và micro một cách độc lập để sử dụng như một cuộc gọi âm thanh nếu muốn.

  • Tạo cuộc gọi Google Meet

Bước 1: Truy cập vào trang https://meet.google.com/, bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản Google của mình nếu bạn chưa đăng nhập sau đó bấm “Cuộc họp mới”. Nếu bạn chưa có tài khoản Google, hãy xem “Hướng dẫn tạo tài khoản email Google miễn phí“

Sau đó sẽ hiện ra bảng hiển thị các chế độ để người dùng lựa chọn, bao gồm:

  • Tạo một cuộc họp để sử dụng sau
  • Bắt đầu cuộc họp tức thì
  • Lên lịch trong lịch Google

Tùy vào nhu cầu mà các bạn lựa chọn cho phù hợp, bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tạo ngay một cuộc họp một cách nhanh nhất để có thể bắt đầu cuộc họp luôn mà không cần phải chờ đợi quá lâu.

Sau khi các bạn chọn “Cuộc họp mới” các bạn chọn tiếp “Bắt đầu cuộc họp tức thì”

Các bạn đợi vài giây để hệ thống khởi động sau đó có thể bắt đầu cuộc họp luôn.

Sẽ có 2 hình thức để có thể thêm thành viên vào cuộc họp

  • Cách 1: Thêm thành viên bằng tên hoặc địa chỉ email: Khi màn hình chính của cuộc họp hiện lên, các bạn chọn “Thêm người khác”

Sau đó các bạn điền tên hoặc địa chỉ email của thành viên cần thêm rồi ấn “Gửi email”

  • Cách 2: Thêm thành viên bằng cách gửi link hoặc mã cuộc họp

Tại màn hình chính của cuộc họp khi đã sẵn sàng, các bạn copy link của cuộc họp hoặc mã cuộc họp (bao gồm các ký tự ở sau cụm  meet.google.com/ có định dạng xxx-xxx-xxx). Đoạn mã này sẽ thay đổi sau mỗi lần tạo cuộc họp mới.

Sau khi đã gửi link, các bạn đợi chút thời gian để các thành viên được mời có thể tham gia vào cuộc họp mà bạn đã tạo.

Cài đặt cấu hình và thiết lập các thông số kỹ thuật của cuộc họp

Sau khi tạo hoặc vào được buổi họp online, bạn sẽ thấy giao diện của Google Meet với các tính năng như:

  • Bật/Tắt micro.
  • Bật/Tắt camera, webcam.
  • Quản lý thành viên tham gia
  • Gửi tin nhắn.
  • Chia sẻ màn hình.
  • Kết thúc cuộc họp

 

  • Tạo và lên lịch họp trong Google Calendar

Bước 1: Truy cập vào trang https://meet.google.com/ bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản Google của mình nếu bạn chưa đăng nhập sau đó bấm “Cuộc họp mới”. Nếu bạn chưa có tài khoản Google, hãy xem “Hướng dẫn tạo tài khoản email Google miễn phí“

Bước 2: Sau đó các bạn chọn “Lên lịch trong Lịch Google”

Bước 3: Một bảng chi tiết các nội dung cần cài đặt sẽ hiện ra. Tại đây bạn có thể thêm tiêu đề, thời gian bắt đầu – kết thúc hoặc lên lịch để có thể lặp lại hàng tuần, hàng tháng.

Bước 4: Thêm thông tin bổ sung

Các bạn có thể thêm các thông tin bổ sung như vị trí, thông báo về thời gian diễn ra cuộc họp cũng như các chế độ hiển thị

Bước 5: Thêm mô tả cho cuộc họp

Các bạn có thể thêm mô tả hoặc ghi chú cũng như các nội dung cần thiết để chuẩn bị cho cuộc họp

Bước 6: Thêm khách mời cho cuộc họp

Bạn có thể thêm các thành viên khác để tham gia vào cuộc họp, các thành viên được mời sẽ nhận được thông báo về thời gian cũng như thời điểm diễn ra cuộc họp bằng đường link được gửi đến email

Bước 7: Sau đó các bạn nhấn “Lưu”, lịch họp đã được thiết lập. Trước khi cuộc họp bắt đầu sẽ có email hoặc thông báo để thông báo đến các thành viên được mời tham gia cuộc họp.

  • Tham gia phòng học, họp trực tuyến trên Google Meet

Bước 1: Để tham gia vào phòng học, họp trực tuyến, các bạn đăng nhập vào trang https://meet.google.com/ sau đó dán link URL hoặc mã phòng họp đã được chia sẻ với bạn

vào ô “Nhập một mã hoặc đường link” rồi nhấn “Tham gia”

Bước 2: Sau khi nhấn tham gia, màn hình cuộc họp hiện ra, tại đây các bạn sẽ kiểm tra tình trạng hoạt động của webcam, micro và có thể tắt/bật chúng để phù hợp với cuộc họp. Khi đã kiểm tra xong, các bạn chọn “Tham gia ngay” hoặc “Yêu cầu tham gia”, sau đó cuộc họp sẽ bắt đầu.

Bước 3: Kết thúc cuộc họp

Để kết thúc cuộc họp, các bạn nhấn vào hình chiếc điện thoại màu đỏ phía dưới màn hình và cuộc họp sẽ kết thúc.

Một số tính năng nâng cao hơn dành cho người tổ chức cuộc họp như: Ghi âm ghi hình, tạo bình chọn, tự động phiên dịch… Có sẵn ở các phiên bản Google Workspace dành cho doanh nghiệp

Bài viết trên đã hướng dẫn các bạn tạo cuộc họp trực tuyến trên Google Meet. Chúc các bạn thành công.

 

Đọc thêm:

  • Vì sao bạn nên chọn Google Meet mà không phải ứng dụng nào khác cho cuộc họp trực tuyến
  • Cách thay đổi hình nền trong Google Meet
  • Google Meet giới hạn tính năng trên Gmail miễn phí - cách nâng cấp Google Meet
  • Hướng dẫn khắc phục Google Meet không sử dụng được Camera
  • Khả năng hỗ trợ công việc của Gemini for Google Workspace
  • Hướng dẫn cài đặt các tiện ích mở rộng dành cho Google Meet
  • Nắm vững những điều này bạn sẽ có cuộc họp Google Meet an toàn
  • Làm sao để tắt phê duyệt thành viên tham gia Google Meet

Thuộc chủ đề:Meet

Footer

Giới thiệu

HỗtrợGoogle.vn là trang web cung cấp các tài liệu, hướng dẫn, trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của Google. Được biên tập bởi đội ngũ Infolinks Cloud – Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm thấy các câu trả lời hay đặt câu hỏi để được giải đáp các vấn đề về Google Workspace và các sản phẩm liên quan.

Dành cho tổ chức

  • Google Workspace Business
  • Google Workspace Education
  • Google Workspace Partner

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

©2022 · Copyrights by HotroGoogle.vn