Sử dụng Google Meet cho các buổi làm việc trực tuyến với khách hàng hoặc training cho nhân viên, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi liệu những thông tin trong buổi họp đó có được đảm bảo an toàn hay không? Hãy đọc bài viết này để nắm vững những điều này cuộc họp của bạn sẽ an toàn.
Để cuộc họp trực tuyến với Google Meet an toàn bạn cần:
- Luôn cẩn thận khi thực hiện chia sẻ link hoặc mã cuộc họp của bạn, đặc biệt là khi chia sẻ trên các diễn đàn hoặc mạng xã hội.
- Luôn nhớ xóa url của cuộc họp khi buộc phải chụp lại hình ảnh của cuộc họp để làm tư liệu (không chụp toàn màn hình).
- Cân nhắc sử dụng Google Calendar để gửi lời tới những người sẽ tham gia cuộc họp, vì người được mời có thể gửi thông tin cuộc họp cho người khác mà bạn không thể kiểm soát được.
- Trước khi tổ chức cuộc họp luôn check lại những thành viên bạn đã thực hiện mời xem chính xác hay chưa.
- Chỉ đồng ý tham gia khi xác nhận đúng người.
- Nếu có các thành viên gây rối đến cuộc họp hãy sử dụng quyền của bạn để tắt tiếng hoặc mời người đó ra khỏi cuộc họp hoặc có thể chặn luôn (rất tiếc bạn cần phải đăng ký tài khoản Google Workspace thì mới sử dụng được những tính năng vi diệu này.
- Thận trọng khi chia sẻ những thông tin tài khoản, mật khẩu, số tài khoản hoặc thẻ tín dụng … trong cuộc họp.
- Tài khoản của bạn luôn phải bật xác minh 2 bước để đảm bảo tránh được những hành vi chiếm đoạt tài khoản.
- Hạn chế tối đa việc bấm vào link của các thành viên trong cuộc họp gửi nếu bạn không chắc chắn được người gửi và nội dung link sẽ truy cập.
Trên đây là một số những kinh nghiệm và gợi ý của Google với người dùng sử dụng Google Meet để đảm bảo an toàn nhất. Nếu bạn biết thêm những cách nào hãy để lại chia sẻ phía dưới đây và chia sẻ thông tin hữu ích này tới mọi người.