• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua footer
HỗtrợGoogle.vn

HỗtrợGoogle.vn

Trang web hỗ trợ Google và trợ giúp về các sản phẩm của Google

  • Dành cho Doanh nghiệp và Tổ chức
  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

Hướng dẫn tạo chữ ký chuyên nghiệp trên Gmail

27/03/2023 by Trịnh Đức

Chữ ký trong Gmail có vai trò như một danh thiếp hiển thị đầy đủ tên, số điện thoại, thông tin, địa chỉ công ty,…, được tự động thêm vào cuối email mỗi khi bạn gửi hoặc trả lời.

Chữ ký Gmail giúp email của bạn trông chuyên nghiệp hơn, uy tín hơn và cho phép bạn tiếp thị, quảng bá thương hiệu cá nhân/công ty đến người nhận thư.

 

Các bước tạo chữ ký chuyên nghiệp trên Gmail:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản Gmail rồi nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa, chọn “Xem tất cả tùy chọn cài đặt”.

 

Bước 2: Tại cài đặt “Chung” kéo xuống bên dưới tới phần Chữ ký và tích chọn vào phần sử dụng chữ ký.

 

Bước 3: Tiếp xuống khung trắng bên dưới sẽ hiển thị các tùy chọn để sử dụng thiết kế chữ ký trên Gmail. 

  • Font chữ: chọn kiểu font chữ khác nhau cho chữ ký.
  • Cỡ chữ: có kiểu nhỏ, thường, lớn và rất lớn.
  • Định dạng: có ba định dạng cơ bản được sử dụng in đậm, in nghiêng và gạch chân.
  • Màu chữ: thay đổi màu ký tự.
  • Liên kết: dùng để chèn các link.
  • Chèn ảnh: dùng để thêm ảnh vào chữ ký.
  • Căn lề căn trái, căn giữa hoặc căn phải.
  • Danh sách: tạo các danh sách bullet hoặc đánh số.
  • Tăng, thụt lề: điều chỉnh lề cho các dòng.
  • Trích dẫn: tạo dòng trích dẫn.
  • Xóa định dạng: xóa định dạng vừa đặt cho các ký tự trong chữ ký.

Bạn nhập nội dung chữ ký muốn hiển thị trong nội dung email. Thường chữ ký sẽ bao gồm tên, số điện thoại, thông tin, địa chỉ công ty

Bước 4: Click biểu tượng hình ảnh đề chèn hình ảnh vào chữ ký. Bạn có thể lấy ảnh từ Google Drive hoặc tải ảnh trực tiếp từ thư viện máy tính sau đó nhấn nút Chọn bên dưới.

Bước 5: Sau khi thêm nội dung và hình ảnh cho chữ ký, bạn kéo xuống dưới và nhấn chọn vào nút Lưu thay đổi để lưu lại chữ ký cho Gmail.

Sau khi thực hiện các bước trên, kết quả khi bạn gửi email luôn hiển thị nội dung chữ ký đã soạn như hình dưới đây. Nội dung chữ ký cũng có thể được xóa hoặc chỉnh sửa ngay trong email đang soạn thảo.

Ngoài ra bạn cũng có thể tạo nhiều chữ ký cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau, ví dụ khi bạn làm hai công việc ở hai công ty, hoặc khi gửi thư từ 1 địa chỉ email khác. Tham khảo: gửi thư từ địa chỉ email alias.

 

Chúc bạn thành công!

Đọc thêm:

  • Cách chặn email và thư rác trên tài khoản Gmail
  • Gửi email dưới dạng tệp đính kèm trên Gmail
  • Hướng dẫn gửi Email Marketing trên Gmail với tính năng chọn Bố cục và Gửi nhiều người
  • Những cách xác minh Google My Business và xác minh địa chỉ Google Maps
  • Hướng dẫn tạo tài khoản email Google miễn phí
  • Tự động chuyển tiếp (Auto Forward) email đến tài khoản khác trong Gmail
  • Gmail offline: Cách sử dụng Gmail offline trên điện thoại di động và laptop/PC
  • Cách tạo mẫu Email chuyên nghiệp trong Gmail

Thuộc chủ đề:Gmail

Footer

Giới thiệu

HỗtrợGoogle.vn là trang web cung cấp các tài liệu, hướng dẫn, trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của Google. Được biên tập bởi đội ngũ Infolinks Cloud – Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm thấy các câu trả lời hay đặt câu hỏi để được giải đáp các vấn đề về Google Workspace và các sản phẩm liên quan.

Dành cho tổ chức

  • Google Workspace Business
  • Google Workspace Education
  • Google Workspace Partner

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

©2022 · Copyrights by HotroGoogle.vn