• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua footer
HỗtrợGoogle.vn

HỗtrợGoogle.vn

Trang web hỗ trợ Google và trợ giúp về các sản phẩm của Google

  • Dành cho Doanh nghiệp và Tổ chức
  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

Tự động chuyển tiếp (Auto Forward) email đến tài khoản khác trong Gmail

01/02/2023 by Trịnh Đức

Trong bài viết dưới đây, HoTroGoogle.vn sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng tự động chuyển tiếp (Auto Forward) email đến 1 địa chỉ email khác trên Gmail mà không cần lại soạn thư. Tính năng này rất phù hợp khi bạn có một địa chỉ email trung gian, hoặc đơn giản là bạn muốn tất cả email của mình được tự động chuyển tiếp email sang 1 tài khoản khác.

 

Lợi ích của tính năng tự động chuyển tiếp (Auto Forward)

+ Không cần chuyển đổi, đăng nhập nhiều lần giữa nhiều tài khoản Gmail.

+ Đăng nhập một email cố định là có thể xem được tất cả thư ở những email được thiết lập.

+ Tự động chuyển trực tiếp nội dung, thông tin người gửi – nhận email tới một địa chỉ khác mà không cần phải soạn lại từng thư.

 

Hướng dẫn thiết lập tự đồng chuyển tiếp (Auto Forward) email đến tài khoản khác 

Bước 1: đăng nhập Gmail trên web sau đó click Tùy chọn cài đặt nhanh (Quick settings) => Xem tất cả tùy chọn cài đặt (See all settings)

 

Bước 2: Tiếp đến nhấn chọn vào mục “Chuyển tiếp và POP/IMAP” (Forwarding and POP/IMAP) ở thanh tùy chọn trong giao diện này. Sau đó click “Thêm địa chỉ chuyển tiếp” (Add a forwarding address).

 

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhập email muốn được nhận thư tự động chuyển tiếp trong tương lai vào ô “Hãy nhập địa chỉ email chuyển tiếp mới” (Please enter a new forwarding email address). Nhấn “Tiếp theo” để chuyển sang giao diện kế tiếp.

 

Bước 4: Một cửa sổ  mới hiện lên, xác nhận email sẽ được chuyển tiếp tới trong tương lai, bạn nhấn Tiếp tục (Proceed.

 

Bước 5: Sau khi thực hiện tất cả các bước trên, Google sẽ gửi 1 đoạn mã xác nhận vào địa chỉ email mới:

Việc tiếp theo bạn cần làm là đăng nhập vào địa chỉ email đã đăng ký, nên mở một trình duyệt khác và giữ nguyên email hiện tại, mở mail nhận được từ Nhóm Gmail.

 

Bước 6: Bạn click vào đường dẫn có trong email, tiếp theo chọn “xác nhận”

 

Bước 7: Tiếp theo, bạn quay lại phần cài đặt của email ban đầu nhấn tích chọn phần “Chuyển tiếp bản sao của thư đến tới” (Forward a copy of incoming mail to) và chọn email vừa xác nhận.

 

Bước 8: Nhấp vào trường bên cạnh địa chỉ email và lựa chọn phương pháp xử lý thư nằm lại ở mail chính sau khi chuyển tiếp tới địa chỉ email mới, ở đây sẽ có các tùy chọn:

+ Giữ bản sao của Gmail trong hộp thư đến (Keep Gmail’s copy in the Inbox): ngoài bản đã được chuyển tiếp sang email mới, sẽ có 1 bản sao nằm trong hòm thư Inbox như thư mới ở dạng chưa đọc.

+ Đánh dấu bản sao Gmail là đã đọc (Mark Gmail’s copy as read): ngoài bản đã được chuyển tiếp sang email mới, sẽ có 1 bản sao nằm trong hòm thư Inbox nhưng được đánh dấu là đã đọc.

+ Lưu trữ bản sao của Gmail (Archive Gmail’s copy): đánh dấu các thư được chuyển tiếp là đã đọc, xóa chúng khỏi Hộp thư đến và lưu trong kho lưu trữ để tìm kiếm và truy xuất sau này.

+ Xóa bản sao của Gmail (Delete Gmail’s copy): chuyển các thư đã chuyển tiếp vào thùng rác.

 

Bước 9: Sau khi thiết lập tất cả các bước trên, bạn kéo xuống dưới và click “Lưu thay đổi” (Save Changes). Vậy là bạn đã thiết lập thành công

 

Lưu ý:

+ Bạn có thể chuyển tiếp tới nhiều địa chỉ email bằng cách click “thêm địa chỉ chuyển tiếp”

+ Bạn chỉ có thể thiết lập tùy chọn chuyển tiếp trên máy tính mà không thiết lập được trên ứng dụng Gmail. 

+ Nếu bạn có tài khoản thông qua cơ quan hoặc trường học và gặp sự cố, hãy liên hệ với quản trị viên của tổ chức.

 

Chúc bạn thành công!

Đọc thêm:

  • Email Gmail bị chuyển vào thùng rác? Nguyên nhân và cách khắc phục.
  • Thiết lập tự động chuyển tiếp (Auto Forward) email nhân viên tới tài khoản chỉ định Google Workspace
  • Giới hạn gửi - nhận thư của tài khoản Google Workspace (G Suite)
  • Gửi email dưới dạng tệp đính kèm trên Gmail
  • Cách Mạng Hóa Công Việc với Gemini for Google Workspace
  • Hướng dẫn gửi Email Marketing trên Gmail với tính năng chọn Bố cục và Gửi nhiều người
  • Sử dụng Gmail hiệu quả hơn nếu bạn biết được điều này P1
  • Gửi bao nhiêu email một ngày thì bị tính là spam?

Thuộc chủ đề:Gmail

Footer

Giới thiệu

HỗtrợGoogle.vn là trang web cung cấp các tài liệu, hướng dẫn, trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của Google. Được biên tập bởi đội ngũ Infolinks Cloud – Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm thấy các câu trả lời hay đặt câu hỏi để được giải đáp các vấn đề về Google Workspace và các sản phẩm liên quan.

Dành cho tổ chức

  • Google Workspace Business
  • Google Workspace Education
  • Google Workspace Partner

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

©2022 · Copyrights by HotroGoogle.vn