Bạn đang sử dụng tài khoản Google Workspace (G Suite) cho doanh nghiệp, sau khi gửi email đi bạn nhận được thông báo phản hồi thư gửi không thành công cùng với nội dung:
“You have reached a limit for sending email”: Bạn đã đạt đến giới hạn gửi email
“You reached a Gmail sending limit”: Bạn đã đạt đến giới hạn gửi trong Gmail
“You exceeded the maximum recipients”: Bạn đã vượt quá số người nhận tối đa
Như vậy là bạn đã đạt đến giới hạn gửi email. Sau khi đạt đến một trong các giới hạn này, bạn không thể gửi tin nhắn mới trong 24 giờ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể truy cập tài khoản G Suite của mình để nhận Email đến và sử dụng các dịch vụ khác của Google. Sau thời gian tạm ngưng, giới hạn số lượng Email gửi đi sẽ được tự động đặt lại và bạn có thể tiếp tục gửi thư.
Để tránh gặp những trường hợp tương tự, hôm nay HoTroGoogle.vn sẽ liệt kê các giới hạn gửi và nhận thư của tài khoản Google Workspace để bạn tham khảo.
Giới hạn gửi Email Google Workspace
Quy định giới hạn gửi email của tài khoản Google Workspace:
– Tin nhắn mỗi ngày: 2.000 (500 đối với các tài khoản dùng thử) – Đây là số lượng giới hạn thư gửi đi hàng ngày*
– Thư được tự động chuyển tiếp: 10.000 – Đây là những email được tự động chuyển tiếp đến một tài khoản khác và sẽ không bị tính vào giới hạn gửi đi hàng ngày
– Số bộ lọc thư tự động chuyển tiếp: 20 – Đây là số bộ lọc thư tự động chuyển tiếp (auto-forward mail filter) tối đa mà bạn có thể tạo
– Số người nhận trong một thư gửi đi: 2000 (500 đối với các địa chỉ email bên ngoài doanh nghiệp) – Giới hạn này áp dụng cho cả các địa chỉ trong trường thông tin Cc và Bcc của một email*
– Số người nhận đối với mỗi thư được gửi qua SMTP (bởi người dùng POP hoặc IMAP ) hoặc Gmail API: 100 – Tính cả địa chỉ trong To, Cc và Bcc của một email. Bao gồm email được gửi bằng smtp-relay.gmail.com hoặc smtp.gmail.com*
– Tổng số người nhận mỗi ngày: 10.000 – Một email được gửi đi tới bao nhiêu địa chỉ email thì sẽ được tính là bây nhiêu người nhận; 5 email được gửi tới 10 địa chỉ được tính là 50 tổng số người nhận*.(Ví dụ, bạn gửi 5 email cho cùng 1 người thì cũng sẽ được tính là 5 người nhận trong một ngày).
– Số người nhận bên ngoài mỗi ngày: 3.000 – Địa chỉ email bên ngoài tên miền chính của bạn (primary domain), tức là bao gồm cả tên miền alias (domain alias) và tên miền thay thế (alternate domain).
– Số người nhận Email duy nhất mỗi ngày: 3.000 (2.000 đối với người nhận ngoài doanh nghiệp, 500 đối với tài khoản dùng thử khi gửi ra ngoài doanh nghiệp).
+ 5 email được gửi tới 10 địa chỉ khác nhau được tính là 10 người nhận khác nhau*
+ 5 email được gửi đến một địa chỉ duy nhất được tính là 1 người nhận*
(*Áp dụng cho người nhận ở bên trong và bên ngoài doanh nghiệp)
Lưu ý:
Những yếu tố cũng được tính vào giới hạn của người dùng:
+ Thư được gửi từ địa chỉ thay thế hoặc bí danh của người dùng.
+ Thư được gửi từ thư trả lời tự động.
Giới hạn nhận Email Google Workspace
Đối với giới hận nhận email:
+ Số lượng email tối đa có thể nhận mỗi phút: 60
+ Số lượng email tối đa có thể nhận mỗi giờ: 3.600
+ Số lượng email tối đa có thể nhận mỗi ngày: 86.400
+ Kích thước dung lượng email tối đa bạn có thể nhận: 50MB
+ Giới hạn số lượng tệp đính kèm trong mỗi email: 500
Trên đây là giới hạn gửi – nhận email của tài khoản Google Workspace (G Suite). Cảm ơn bạn đã theo dõi!