• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua footer
HỗtrợGoogle.vn

HỗtrợGoogle.vn

Trang web hỗ trợ Google và trợ giúp về các sản phẩm của Google

  • Dành cho Doanh nghiệp và Tổ chức
  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

Gửi bao nhiêu email một ngày thì bị tính là spam?

13/05/2024 by Ngo Dung

Gửi bao nhiêu email một ngày thì bị tính là spam? Các quy định của Google về số lượng gửi email bằng Gmail. Việc gửi quá nhiều email trong một ngày có thể khiến bạn bị đánh dấu là spam, ảnh hưởng đến uy tín của bạn và khả năng tiếp cận người nhận. Qua bài viết này Hỗ trợ Google sẽ giải đáp thắc mắc về số lượng email tối đa bạn có thể gửi mỗi ngày, đồng thời hướng dẫn cách gửi email an toàn với Google Workspace.

Gửi email qua Gmail

Tôi có thể gửi bao nhiêu email trong một ngày?

Người dùng Gmail thông thường được gửi tới tối đa 500 người nhận trong một email và hoặc gửi tối đa 500 email đi trong vòng 24h. Khi bạn gửi quá số lượng trong thời gian quy định, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi “Bạn đã đạt đến giới hạn gửi thư”, và bạn sẽ phải đợi từ 1 đến 24 tiếng để có thể tiếp tục gửi email.

Đối với người dùng Gmail trong các phiên bản Google Workspace sẽ có số lượng gửi nhiều hơn và thêm các quy định cụ thể cho nhiều trường hợp:

Loại quy định Giới hạn
Số email tối đa mỗi ngày (Giới hạn gửi hàng ngày cho mỗi tài khoản người dùng*)
  • 2.000
  • 1.500 khi sử dụng mail merge
Số người nhận trên mỗi email (Kể cả Cc và Bcc)
  • 2.000 người

(Trong đó không được quá 500 người ngoài tổ chức )

Tổng số người nhận mỗi ngày (Người nhận được tính mỗi lần gửi email* chẳng hạn: bạn gửi 5 email, mỗi email gửi cho 100 người, số người nhận sẽ là 500)
  • 10.000
  • 1.500 khi sử dụng mail merge
Người nhận là người ngoài tổ chức (Địa chỉ email bên ngoài tên miền chính của công ty bạn)
  • 3.000
Người nhận duy nhất mỗi ngày: mỗi địa chỉ email (mỗi người nhận duy nhất) chỉ được tính một lần mỗi ngày:

  • 5 email được gửi tới 10 địa chỉ khác nhau được tính là 10 người nhận duy nhất*
  • 5 email được gửi đến một địa chỉ được tính là 1 người nhận duy nhất*
  • 3.000
  • 2.000 email bên ngoài

*Áp dụng cho người nhận nội bộ và bên ngoài

Lưu ý rằng, giới hạn gửi có thể thay đổi mà không cần thông báo trước. Giới hạn mỗi ngày được áp dụng trong khoảng thời gian 24 giờ luân phiên chứ không phải thời gian cố định trong ngày.

Sau khi đạt đến một trong những giới hạn này, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn mới trong tối đa 24 giờ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể truy cập vào tài khoản Google Workspace , nhận email đến và sử dụng các dịch vụ khác của Google. Sau thời gian tạm dừng, giới hạn gửi sẽ được đặt lại và người dùng có thể tiếp tục gửi thư.

Làm thế nào để gửi được nhiều email hơn?

Tính năng Google Groups for Business có thể giúp bạn gửi được số lượng email lớn hơn bằng cách thêm các địa chỉ email vào một nhóm và gửi cho nhóm đó. Tùy thuộc vào tình trạng của tài khoản mà Google giới hạn số lượng gửi từ 5.000 – 30.000 email mỗi 24h. Chi tiết xem tại Các giới hạn của Google Groups.

Như một biện pháp bảo mật, nếu bạn đạt đến một trong các giới hạn, việc gửi email của bạn sẽ tạm thời bị hạn chế. Hạn chế thường kéo dài một giờ nhưng có thể kéo dài tới 24 giờ.

Sử dụng các dịch vụ gửi email marketing như Bizfly, Mailchimp, GetResponse… cũng là một cách để gửi được email số lượng lớn mà không bị giới hạn (*). Các dịch vụ Email marketing thường có các tính năng nâng cao giúp bạn có thể tạo một chiến dịch email chuyên nghiệp, theo dõi được số lượng người nhận, mở mail, nhấp vào liên kết… 

Những lưu ý khi gửi email số lượng lớn

Gửi email số lượng lớn là một cách hiệu quả để tiếp cận nhiều người cùng lúc, tuy nhiên cần lưu ý một số điều để tránh bị đánh dấu là spam và đảm bảo email của bạn được gửi đến hộp thư đến của người nhận.

  • Danh sách email: Chỉ gửi email cho những người đã đồng ý nhận email từ bạn. Tránh mua danh sách email hoặc sử dụng danh sách email cũ hoặc không được cập nhật.
  • Nội dung email: Nội dung email ngắn gọn, xúc tích, tránh những từ ngữ gây hiểu nhầm có thể khiến email của bạn vào Spam.
  • Tần suất gửi: Không nên lạm dụng gửi quá nhiều email hoặc gửi nhiều lần cho cùng một người nhận trong một khoảng thời gian ngắn. Điều đó có thể vẫn trong phạm vi giới hạn nhưng vẫn có thể khiến họ cảm thấy bị quấy rầy và có thể đánh dấu email của bạn là spam.
  • Spam: Mỗi quốc gia sẽ có luật chống Spam riêng, hãy tìm hiểu trước khi bắt đầu gửi email số lượng lớn để đảm bảo tuân thủ chính sách.

Kết luận

Nếu bạn cần gửi email số lượng lớn thường xuyên, hãy sử dụng dịch vụ email marketing chuyên nghiệp. Các dịch vụ này cung cấp nhiều tính năng giúp bạn quản lý danh sách email, phân đoạn danh sách email, theo dõi hiệu quả chiến dịch và tuân thủ luật chống spam.

Đọc thêm:

  • Các cấp độ nguy hại theo bộ lọc spam email của Google Workspace
  • Giới hạn gửi - nhận thư của tài khoản Google Workspace (G Suite)
  • Cách chặn email và thư rác trên tài khoản Gmail
  • Giới hạn gửi - nhận thư của tài khoản Gmail cá nhân
  • Cách quản lý Hộp thư Gmail của bạn hiệu quả hơn
  • Gmail Snooze là gì và cách sử dụng
  • Hướng dẫn gửi Email Marketing trên Gmail với tính năng chọn Bố cục và Gửi nhiều người
  • Google Workspace Individual là gì? Cách thức đăng ký và sử dụng Google Workspace Individual

Thuộc chủ đề:Gmail, Google Workspace

Footer

Giới thiệu

HỗtrợGoogle.vn là trang web cung cấp các tài liệu, hướng dẫn, trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của Google. Được biên tập bởi đội ngũ Infolinks Cloud – Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm thấy các câu trả lời hay đặt câu hỏi để được giải đáp các vấn đề về Google Workspace và các sản phẩm liên quan.

Dành cho tổ chức

  • Google Workspace Business
  • Google Workspace Education
  • Google Workspace Partner

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

©2022 · Copyrights by HotroGoogle.vn