• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua footer
HỗtrợGoogle.vn

HỗtrợGoogle.vn

Trang web hỗ trợ Google và trợ giúp về các sản phẩm của Google

  • Dành cho Doanh nghiệp và Tổ chức
  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

Thiết lập xác minh 2 bước cho tài khoản Google

21/10/2022 by Nguyễn Việt

Trong thời buổi công nghệ thông tin, internet đang rất phát triển như hiện nay, vấn đề bảo mật tài khoản cũng như dữ liệu cá nhân trên không gian mạng đang là vấn đề được quan tâm và chú trọng hàng đầu của các công ty, doanh nghiệp và người dùng trên toàn thế giới.

Khi mà mỗi chúng ta ai cũng có ít nhất một hoặc nhiều tài khoản để có thể hoạt động được trên internet, thì tài khoản Google cũng là một trong số những tài khoản vô cùng cần thiết và quan trọng. Đi cùng với việc sở hữu tài khoản rồi thì việc thiết lập các bước bảo mật nâng cao để bảo vệ tài khoản của mình là vô cùng cần thiết.

Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn thiết lập hình thức xác minh 2 bước tài khoản Google để bảo vệ tài khoản của mình trước các mối đe dọa về quyền riêng tư cũng như dữ liệu cá nhân trên không gian mạng.

Khi bạn đăng ký tạo một tài khoản Google, thì mặc định tính năng xác minh 2 bước sẽ được bật, tuy nhiên vì một số lý do nào đó mà tính năng này chưa được bật hoặc bị tắt đi, các bạn có thể làm theo các bước sau đây để bật lại tính năng này để tăng tính bảo mật cho tài khoản.

Bước 1: Các bạn đăng nhập vào trang https://myaccount.google.com/ bằng tab mới để đi đến trang quản lý tài khoản Google. Hệ thống sẽ yêu cầu đăng nhập, các bạn hãy nhập tên tài khoản mà mật khẩu để tiến hành đăng nhập

Bước 2: Tại màn hình chính của trang quản lý tài khoản, các bạn chọn “Bảo mật”

Bước 3: Tại trang thiết lập bảo mật, các bạn chuyển xuống phía dưới trang, trong mục “ Đăng nhập vào Google”. Các bạn sẽ thấy phần “xác minh 2 bước” đang được tắt, các bạn chọn và sau đó nhấn “Bắt đầu”

Bước 4: Các bạn điền số điện thoại của bạn để nhận mã xác minh. Có 2 hình thức để nhận mã xác minh là qua tin nhắn SMS hoặc Cuộc gọi, các bạn chọn hình thức phù hợp rồi nhấn “Tiếp theo”

Bước 5: Đợi khoảng vài phút Google sẽ gửi mã xác minh vào số điện thoại của bạn. Nhấp vào ô “Nhập mã” rồi nhấn vào “Tiếp theo”

Bước 6: Các bạn nhấn “Bật” là quá trình đã hoàn tất

Như vậy, bài viết này đã hướng dẫn các bạn thiết lập thêm bước bảo mật thứ 2 để có thể bảo vệ  tài khoản của bạn được an toàn hơn. Trong bài viết sau, mình sẽ hướng dẫn các bạn thêm một số “thiết lập bảo mật bổ sung” khác để tài khoản của các bạn được an toàn nhất. Chúc các bạn thành công

Đọc thêm:

  • Tôi không thể tải Dữ liệu từ Google Drive? Cách khắc phục từ chuyên gia
  • Các thực hành tốt nhất dành cho Quản trị viên Google Workspace (Phần 1)
  • Gmail offline: Cách sử dụng Gmail offline trên điện thoại di động và laptop/PC
  • Tối ưu hóa tài khoản Google My Business bạn cần biết
  • Cách thức nâng cao bảo mật cho tài khoản Google
  • Làm gì khi Google Drive không đồng bộ trên máy tính của bạn?
  • Appsheet - Giải pháp lập trình "no-code" giúp thúc đẩy đổi mới cho doanh nghiệp
  • Quản trị viên tài khoản Google Workspace cần làm gì khi có nhân viên trong công ty nghỉ việc

Thuộc chủ đề:Security

Footer

Giới thiệu

HỗtrợGoogle.vn là trang web cung cấp các tài liệu, hướng dẫn, trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của Google. Được biên tập bởi đội ngũ Infolinks Cloud – Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm thấy các câu trả lời hay đặt câu hỏi để được giải đáp các vấn đề về Google Workspace và các sản phẩm liên quan.

Dành cho tổ chức

  • Google Workspace Business
  • Google Workspace Education
  • Google Workspace Partner

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

©2022 · Copyrights by HotroGoogle.vn