Bạn đã dành cả một buổi để đăng ký tài khoản Google My Business nhưng lại đang không biết làm sao để vận hành tài khoản tốt và tận dụng các tính năng để khai thác một cách hiệu quả cũng như để người dùng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google Maps. Nếu bạn đang trăn trở như thế thì bài viết dưới đây chính là sự những kinh nghiệm chia sẻ với bạn.
Tối ưu hóa tài khoản Google My Business bạn cần biết.
Google sắp xếp các tìm kiếm của khách hàng trên Google Maps dựa trên 3 yếu tố sau đây, vì thế cách mà bạn tối ưu những yếu tố được Google quan tâm thì sẽ đạt được kết quả tốt như bạn mong muốn:
- Mức độ liên quan: tức là Doanh nghiệp của bạn có sự liên quan nào tới tìm kiếm của người dùng thì sẽ được ưu tiên hiển thị.
- Khoảng cách: Google luôn mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt với người dùng vì vậy vị trí gần với người dùng sẽ được ưu tiên hiển thị.
- Nổi bật của bạn: Thể hiện thông qua những đánh giá của khách hàng, hình ảnh được cập nhật lên Google My Business.
Hoàn thành các thông tin về doanh nghiệp của bạn.
Khách hàng sẽ đánh giá rất cao doanh nghiệp của bạn nếu như mọi thông tin mà bạn cung cấp đầy đủ và chi tiết nhất. Điều này cũng góp phần không nhỏ tới quyết định việc khách hàng sẽ tới thăm vị trí địa điểm kinh doanh của bạn.
Google cũng đưa ra khuyến nghị rằng “Những doanh nghiệp có đầy đủ thông tin doanh nghiệp sẽ dễ kết hợp với tìm kiếm của khách hàng” điều này có nghĩa là nếu thông tin của bạn càng chi tiết thì bạn có điểm số về mức độ liên quan sẽ rất cao. Vì thế hãy cập nhật thông tin để Google và khách hàng biết: bạn làm gì? bạn ở đâu? và khi nào thì khách hàng có thể ghé thăm địa chỉ kinh doanh.
Xác minh các vị trí kinh doanh của bạn
Một vị trí được xác minh sẽ Uy tín hơn rất nhiều kể cả đối với Google, bạn sẽ nhận được nhiều hiển thị hơn với tìm kiếm của khách hàng trên Google Maps.
Nếu bạn chưa làm được việc xác minh Google My Business của bạn thì cần phải thực hiện sớm nhất có thể. Hãy tham khảo các cách xác minh Doanh nghiệp của bạn:
Thêm hình ảnh, video về doanh nghiệp của bạn thường xuyên
Hồ sơ doanh nghiệp của bạn mặc định sẽ bao gồm ảnh đại diện, logo nhận diện thương hiệu, bằng việc nhất quán giữa các hình ảnh sử dụng cho công ty của bạn sẽ giúp khách hàng nhận ra bạn một cách dễ dàng trong các tìm kiếm của họ.
Nếu bạn kinh doanh về nhà hàng hãy thường xuyên cập nhật thêm những hình ảnh, video hoạt động hàng ngày của nhà hàng, thực khách đang sử dụng menu của nhà hàng. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm hãy cập nhật những sản phẩm mới, đơn hàng hoặc feedback từ khách hàng …
Cách làm cũng không quá khó, chỉ cần truy cập vào tài khoản Google My Business và bạn sẽ thấy cần up ảnh, video lên vị trí nào:
Nên có các từ khóa về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của bạn.
Người dùng thường sử dụng các từ khóa để tìm kiếm những điều họ muốn, họ quan tâm và bạn làm kinh doanh thì cũng nên tận dụng điều đó, hãy thêm các từ khóa về dịch vụ, sản phẩm của bạn trong các bài chia sẻ hoặc trong khai báo thông tin, giới thiệu về doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng không vì thế mà bạn cố gắng nhồi nhét từ khóa một cách quá mức, điều này sẽ dẫn đến nhưng ấn tượng không tốt từ Google và cả người dùng.
Nếu bạn gặp khó khăn vì phải tìm kiếm các từ khóa hãy sử dụng công cụ Google Keywords Planner để lọc các từ khóa hoặc Google Console hoặc Google Analytics để phân tích từ khóa mà khách hàng đã, đang tìm về doanh nghiệp của bạn.
Trả lời đánh giá, nhận xét của khách hàng về doanh nghiệp của bạn
Tính năng cực kỳ hay của Google My Business là khách hàng có thể đưa ra những đánh giá, nhận xét về doanh. Nếu bạn làm tốt sẽ thu về được 2 điều lợi sau đây:
- Tăng thứ hạng của bạn trên các tìm kiếm của Google
- Tăng sự tin tưởng khách hàng mới khi tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn
Vì thế hãy luôn nhớ phải cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng khi đó bạn mới nhận về phần thưởng xứng đáng.
Hãy thường xuyên kiểm tra mọi đánh giá hoặc nhận xét của khách hàng và có phương án để hồi đáp nhanh chóng với tinh thần cầu tiến nhất.
Luôn cập nhật thông tin doanh nghiệp
Hãy đảm bảo mọi thông tin trên Google My Business phải chính xác nhất, vì lý do nào đó bạn đổi giờ phục vụ khách hàng hãy cập nhật lại theo thời gian mới. Không ai cảm thấy hài lòng nếu như họ đi hàng chục km để tới địa chỉ kinh doanh của bạn và không được phục vụ.
Bạn có thể sử dụng Google My Business để đăng tải các chương trình sự kiện: Ưu đãi, khuyến mãi, quà tặng … tới khách hàng.
Trên đây là một số những kinh nghiệm để giúp bạn quản lý và phát triển Google My Business một cách hiệu quả, hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn.