Google cập nhật tính năng mới giúp bạn dễ dàng cá nhân hóa và tạo sự khác biệt cho tài liệu với thiết lập ảnh bìa cho tài liệu. Hình ảnh bìa giúp bạn tạo dấu ấn riêng cho tài liệu, đặc biệt hữu ích khi:
- Tạo tài liệu theo chủ đề cho khách hàng.
- Cá nhân hóa tài liệu onboarding cho nhân viên mới.
- Xây dựng catalog đơn giản giới thiệu sản phẩm cho công ty.
Cách thêm hình ảnh bìa
Bạn có thể thêm ảnh bìa từ thư viện ảnh tuyển chọn của Google hoặc tải lên ảnh của riêng bạn để làm ảnh bìa. Các cách để thêm hình ảnh bìa:
- Cách 1: Nhấp vào nút “Cover image” (Hình ảnh bìa) mới ở trên đầu tài liệu (tương tự như các tùy chọn chip đã giới thiệu trước đó).
- Cách 2: Vào menu Chèn > Hình ảnh bìa > Tải lên từ máy tính hoặc Chọn từ thư viện ảnh có sẵn. (Insert > Cover image > Upload from computer or Choose from stock images.)
- Cách 3: Gõ ký tự “@” và sau đó chọn Hình ảnh bìa > Tải lên từ máy tính hoặc Chọn từ thư viện ảnh có sẵn.
Chi tiết thêm
Hình ảnh bìa chỉ có thể được thêm vào các tài liệu đặt ở chế độ không có trang (Pageless mode), cho phép ảnh trải rộng toàn màn hình. Để chuyển sang chế độ này: Vào Tệp > Cài đặt trang > Không trang. (File > Page setup > Pageless) Hoặc Định dạng > Chuyển sang định dạng Không có trang (Format > Switch to Pageless format.)