• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua footer
HỗtrợGoogle.vn

HỗtrợGoogle.vn

Trang web hỗ trợ Google và trợ giúp về các sản phẩm của Google

  • Dành cho Doanh nghiệp và Tổ chức
  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

Giao việc trong Google Docs

22/12/2022 by Nguyễn Việt

Google Docs là trình xử lý văn bản thuộc bộ  công cụ văn phòng của Google được sử dụng để tạo, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu trực tuyến. Bạn cũng có thể sử dụng Google Docs để cộng tác với bạn bè hoặc đồng nghiệp và phân công nhiệm vụ để cộng tác viên biết cần phải làm gì trong một số tài liệu nhất định.

Để chỉ định hoặc giao một nhiệm vụ hoặc “mục hành động – action item” trong Google Tài liệu rất đơn giản và có thể được thực hiện theo hai cách khác nhau. Bạn có thể thực hiện bằng cách nhập tác vụ trực tiếp hoặc có thể thêm bằng cách sử dụng tính năng nhận xét ngay trong tài liệu.

Giao việc trực tiếp trong Google Docs

Để sử dụng tính năng này, bạn hãy mở tài liệu mà bạn muốn giao việc trong tài liệu đó. Sau đó bạn chọn đến phần mà bạn muốn giao việc rồi chọn “Checklist”  (Danh sách kiểm tra)

Sau khi hiện lên các ô “Check box”, các bạn chọn vào dấu tick ở đầu mỗi công việc cần giao, rồi sau đó thêm các nội dung cần thiết như người được giao việc, ngày thực hiện việc được giao rồi chọn “Giao dưới dạng nhiệm vụ”

 Ngay sau khi nhiệm vụ được giao sẽ được hiển thị tại tab “Task” bên phải trang tính. Tại đây bạn hoặc người được giao nhiệm vụ sẽ thấy được nội dung công việc của mình để có thể theo dõi và hoàn thành công việc được giao.

Giao việc trong Google Docs thông qua comment trên máy tính

Trước tiên các bạn mở file có việc cần giao

Đặt con trỏ vào vùng tài liệu mà bạn muốn giao nhiệm vụ cho cộng tác viên. 

Trong thanh công cụ trên cùng, nhấn vào “Chèn” (insert) rồi nhấn vào “Nhận xét” (comment)

Bắt đầu nhập “@ + Email của người được giao việc “

Bạn tick vào ô “Giao cho …  ” (Assign to…) để giao nhiệm vụ cho người được đề cập

Sau đó nhấn vào nút “Chỉ định” (Assign) màu xanh lam

Sau đó sẽ có email thông báo về nội dung công việc sẽ được gửi tới email của người được giao việc, lúc này bạn và người giao có thể cập nhật được tiến độ công việc bất cứ khi nào.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về tính năng này hoặc các tùy chọn cài đặt khác của Google Biểu mẫu, vui lòng liên hệ Hỗ trợ Google, chúng tôi sẽ hỗ trợ giải đáp.

 

Đọc thêm:

  • Danh sách kiểm tra - checklist trong Google Docs
  • Google Docs là gì? Tại sao nên dùng Google Docs? Ưu và nhược điểm.
  • Xem lịch sử chỉnh sửa và khôi phục lại nội dung tài liệu Google Docs
  • Google Docs và những tính năng hữu ích bạn nên biết khi sử dụng
  • Google Sheets: Công cụ chỉnh sửa bảng tính trực tuyến
  • Cách Tạo Ảnh Bìa Cho Tài Liệu Trên Google Docs
  • Làm gì khi tệp trên Google Drive bị nhiễm Virus
  • Appsheet - Giải pháp lập trình "no-code" giúp thúc đẩy đổi mới cho doanh nghiệp

Thuộc chủ đề:Docs

Footer

Giới thiệu

HỗtrợGoogle.vn là trang web cung cấp các tài liệu, hướng dẫn, trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của Google. Được biên tập bởi đội ngũ Infolinks Cloud – Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm thấy các câu trả lời hay đặt câu hỏi để được giải đáp các vấn đề về Google Workspace và các sản phẩm liên quan.

Dành cho tổ chức

  • Google Workspace Business
  • Google Workspace Education
  • Google Workspace Partner

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

©2022 · Copyrights by HotroGoogle.vn