• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua footer
HỗtrợGoogle.vn

HỗtrợGoogle.vn

Trang web hỗ trợ Google và trợ giúp về các sản phẩm của Google

  • Dành cho Doanh nghiệp và Tổ chức
  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

Google Keep: Ứng dụng ghi chú hàng đầu

22/11/2022 by Nguyễn Việt

Google Keep là ứng dụng ghi chú miễn phí được phát triển bởi Google, giúp bạn ghi lại các việc quan trọng, nhắc nhở bạn thực hiện các công việc đó mọi lúc, mọi nơi. Bạn sẽ không bỏ lỡ hay quên thực hiện các những việc đã đề ra.

Được ra đời từ năm 2013, Google Keep có sẵn dưới dạng ứng dụng Web và ứng dụng cho hệ điều hành di động iOS và Android, cung cấp nhiều công cụ để ghi chú, bao gồm văn bản, hình ảnh và âm thanh.

Là một ứng dụng của Google, nên việc tương thích với các ứng dụng khác trong hệ sinh thái là điểm mạnh mà không phải ứng dụng nào khác cũng có được. Như việc nó sẽ tự động đồng bộ hóa để bạn có thể truy cập nó từ bất kỳ thiết bị nào mà bạn sử dụng tài khoản Google của mình, cho dù đó là máy tính, điện thoại hay máy tính bảng của bạn. Bằng cách đó, bạn không cần phải tìm kiếm các tài khoản hoặc thiết bị khác nhau của mình để tìm đúng ghi chú.

Để truy cập Google Keep, bạn có thể sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động (có sẵn trên cả thiết bị Android và iOS) hoặc truy cập Google Keep, Ngoài ra còn có tiện ích mở rộng trên trình duyệt Chrome mà bạn có thể tải xuống và tích hợp luôn vào trình duyệt.

Nó cũng được tích hợp ngay trong Gmail: Bạn có thể thêm ghi chú bằng cách nhấp vào biểu tượng Keep màu vàng trên thanh công cụ bên phải.

Tương tác, làm việc theo thời gian thực.

Với Google Keep, Bạn có thể dễ dàng  thêm các  thành viên vào ghi chú của mình bằng cách thêm tên và địa chỉ email của họ (hoặc nhóm Google) để cùng làm việc, tương tác về các công việc bạn đang làm và sẽ tự động cập nhật cho mọi người về tiến trình đã hoặc đang được thực hiện.

 

Kết nối xuyên suốt giữa các ứng dụng

Với thế mạnh là tính đồng bộ trong hệ sinh thái Google, nên việc chia sẻ giữa các ứng dụng với nhau là điều rất dễ dàng. Như việc bạn có thể nhập dữ liệu từ Google Keep vào Google Docs ngay tức thì mà không cần phải thực hiện các thao tác xuất nhập hay chuyển qua lại giữa các ứng dụng, gây lãng phí thời gian ảnh hưởng đến công việc.

Để thực hiện các bước này, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng Google Keep bên bên công cụ bên phải của trang Google Docs và  Kéo – Thả nội dung ghi chú có sẵn từ Google Keep vào văn bản của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng

 

Tính năng thông minh.

Bạn có thể thêm lời nhắc cho từng ghi chú, đặt lời nhắc lặp lại (nếu muốn) hoặc bật ghi chú  lên khi bạn đến một vị trí nào đó đã  được thêm trước đó trong mục “Nhắc tôi”

Bạn có thể thêm hình ảnh, bản vẽ, bản ghi và hộp kiểm (Check box). Và nếu trong hình ảnh bạn tải lên mà có các đoạn văn bản, thì cũng có tùy chọn sao chép văn bản đó với khả năng nhận diện chữ vô cùng chính xác

Đối với các hộp kiểm, các mục sẽ tự động bị ẩn sau khi bạn đánh dấu là hoàn thành các công việc, nhưng các ghi chú sẽ vẫn ở đó trừ khi bạn xóa hoặc lưu trữ nó.

 

Khả năng sắp xếp linh hoạt, chuyên nghiệp

Là người bận rộn với hàng tá công việc cần phải xử lý hàng ngày, thì việc tạo ghi chú nhắc nhở và sắp xếp khoa học sẽ giúp bạn xử lý các công việc này một cách dễ dàng, nhanh chóng và không bỏ lỡ việc là điều vô cùng quan trọng. Và Google keep sẽ giúp bạn làm những điều đó.

Google cung cấp tính năng quản lý các ghi chú này theo nhãn “Nhãn” để tránh bị rối giữa các ghi chú và quản lý dễ dàng hơn. Đặc biệt là bạn có thể tự tạo các nhãn nhãn khác nhau tùy vào nhu cầu khác nhau. Sau khi đã được gán nhãn, bạn có thể phân loại công việc dựa trên các nhãn này hoặc có thể tìm kiếm theo nhãn bất cứ khi nào cần.

Tương tự như sắp xếp theo nhãn, bạn cũng có thể xem ghi chú của mình dưới dạng danh sách hoặc dưới dạng lưới, bạn có thể kéo và thả từng ghi chú để sắp xếp lại theo thứ tự ưu tiên khi cần. Ngoài ra còn có thêm màu, thêm ảnh nền… cho ghi chú, cho phép bạn dễ dàng phân biệt giữa các loại ghi chú khác nhau, hoặc ghim các ghi chú quan trọng và lưu trữ. Ghi chú cũng có thể tìm kiếm và có thể được sao chép.

Nhìn chung, Google Keep cung cấp cho người dùng rất nhiều tùy chọn để tùy chỉnh, và điểm thu hút lớn nhất chính là sự đơn giản tổng thể của ứng dụng. Với giao diện rõ ràng và dễ sử dụng, Google Keep giúp việc ghi chú trở nên dễ dàng và linh hoạt dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ thiết bị nào mà bạn đang sử dụng.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn nắm được các mẹo làm việc nhanh chóng và chuyên nghiệp hơn với Google Keep. Đừng quên theo dõi HotroGoogle.vn để được cập nhật thêm nhiều thủ thuật công nghệ thú vị mỗi ngày.

Đọc thêm:

  • Các thực hành tốt nhất dành cho Quản trị viên Google Workspace (Phần 2)
  • Tối ưu hóa tài khoản Google My Business bạn cần biết
  • Appsheet - Giải pháp lập trình "no-code" giúp thúc đẩy đổi mới cho doanh nghiệp
  • Google bắt đầu hiển thị các dấu tích màu xanh giống như Twitter trong Gmail: đây là ý nghĩa
  • Cách Mạng Hóa Công Việc với Gemini for Google Workspace
  • Google Workspace Marketplace là gì? Cách sử dụng và khai thác Google Workspace Marketplace
  • Muốn tài khoản Gmail được bảo vệ hãy làm những việc sau
  • Google admin toolbox - công cụ chuẩn đoán Google workspace

Thuộc chủ đề:Docs, Keep, Sheets

Footer

Giới thiệu

HỗtrợGoogle.vn là trang web cung cấp các tài liệu, hướng dẫn, trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của Google. Được biên tập bởi đội ngũ Infolinks Cloud – Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm thấy các câu trả lời hay đặt câu hỏi để được giải đáp các vấn đề về Google Workspace và các sản phẩm liên quan.

Dành cho tổ chức

  • Google Workspace Business
  • Google Workspace Education
  • Google Workspace Partner

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

©2022 · Copyrights by HotroGoogle.vn