Bạn không thường xuyên theo dõi trên Google Sheet nhưng muốn cập nhật những thay đổi trên file Google Sheet khi có ai đó thực hiện chỉnh sửa hoặc nhận xét về các nội dung trên đó, tính năng thông báo được thiết lập sẽ giúp bạn làm điều đó.
Thông báo cho bạn khi có ai đó để lại nhận xét
- Truy cập vào Google Sheet bạn cần bật thông báo
- Chọn Công cụ > Cài đặt thông báo > Thông báo khi có nhận xét
- Bạn lựa chọn Tùy chọn mà bạn muốn:
- Tất cả các nhận xét: Bạn sẽ thấy được tất cả các bình luận mới từ mọi người
- Nhận xét chỉ dành cho bạn: Bạn sẽ nhận được các thông báo liên quan trực tiếp tới bạn có dạng @tenban.
- Không có: Không có thông báo nào khi có nhận xét mới
- Sau đó bấm Ok để hoàn thành thiết lập
Thông báo cho bạn khi có sự chỉnh sửa nội dung.
- Hãy mở Google Sheet mà bạn cần thiết lập thông báo
- Chọn Công cụ > Cài đặt thông báo > Thông báo chỉnh sửa
- Thời điểm nào bạn muốn nhận được thông báo
- Mọi thay đổi được thực hiện: Bất cứ khi nào có chỉnh sửa trên Google Sheet sẽ thông báo tới bạn.
- Người dùng gửi biểu mẫu: Có ai đó điền vào form mẫu được gửi về sẽ có thông báo
- Chọn lựa tần suất gửi thông báo:
- Email thông báo hàng ngày: Cập nhật các thay đổi trong ngày hôm đó
- Email ngay lập tức: Gửi email cho mọi thay đổi trên Google Sheet.
- Nhấp Lưu để hoàn thành thiết lập
Chú ý:
- Nếu bạn có Quyền chỉnh sửa trên Google Sheet thì bạn sẽ biết được ai là người đã thực hiện chỉnh sửa khi xem thông báo.
- Nếu bạn chỉ có quyền xem thì bạn chỉ nhận được thông báo thay đổi nhưng không xem được ai là người đã thực hiện thay đổi.
- Bạn chỉ có thể thiết lập các thông báo này trên máy tính.