Thời gian tập trung (Focus time) trong Google Lịch là một tính năng giúp bạn tránh bị phân tâm khi làm việc. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá mọi thứ về tính năng “Thời gian tập trung” trong Lịch Google, bao gồm chức năng của tính năng này và cách bạn có thể sử dụng nó một cách hiệu quả.
Focus Time cho phép bạn tập trung và giảm thiểu phiền nhiễu nhiều nhất có thể, được hiển thị với bất kỳ ai có quyền truy cập vào lịch của bạn. Xin lưu ý rằng tính năng này chỉ khả dụng cho một số khách hàng của Google Workspace như Google Workspace Business Standard, Business Plus, Enterprise Standard, Enterprise Plus, Education Fundamentals, Education Teaching & Learning Upgrade, Education Standard, Education Plus và các tổ chức phi lợi nhuận. Các khách hàng Google Workspace Essentials, Business Starter, Enterprise Essentials, Frontline hoặc G Suite Basic for Business hay Google cá nhân (@gmail.com) sẽ không có tính năng này.
Cách tạo thời gian tập trung trong Lịch Google
- Mở Lịch Google trên web và đảm bảo rằng chế độ xem của bạn được đặt thành Ngày hoặc Tuần.
2. Trên lịch của bạn, nhấp vào ngày và giờ bạn muốn thiết lập làm Giờ tập trung và đặt làm loại sự kiện.
3. Thiết lập các chi tiết như khoảng thời gian, số lần lặp lại và mô tả, đồng thời bật tùy chọn “Tự động từ chối cuộc họp” nếu bạn muốn như vậy. Bạn thậm chí có thể thêm một tin nhắn được cá nhân hóa cho các cuộc họp bị từ chối.
4. Nhấp vào Lưu.
Mẹo thêm thời gian tập trung
Sắp xếp thời gian tập trung của bạn cho thời gian trong ngày mà bạn thường làm việc hiệu quả hơn.
Thêm mô tả để đồng nghiệp biết bạn đang làm gì. Nhấp vào biểu tượng bút chì để chỉnh sửa sự kiện và sau đó nhấp vào Khả năng hiển thị mặc định, thay đổi thành Riêng tư.
Đặt Thời gian tập trung ở chế độ riêng tư vì một số người có thể hiểu nhầm đó là thời gian rảnh.
Bài viết trên đã hướng dẫn các bạn thêm và sử dụng thời gian tập trung trong Google lịch. Hãy cho chúng tôi biết trong phần nhận xét bên dưới hoặc liên hệ với HotroGoogle nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc về các dịch vụ Google Workspace.