• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua footer
HỗtrợGoogle.vn

HỗtrợGoogle.vn

Trang web hỗ trợ Google và trợ giúp về các sản phẩm của Google

  • Dành cho Doanh nghiệp và Tổ chức
  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

Hướng dẫn tạo Group, Group Mail bằng tài khoản quản trị Google Workspace (G Suite)

27/03/2023 by Trịnh Đức

Thay vì gửi email, chia sẻ tài liệu cho mọi người một cách riêng lẻ, Google cho phép bạn kết hợp nhiều địa chỉ thành một nhóm. Khi bạn gửi email, thông tin và chia sẻ tài liệu với địa chỉ nhóm, tất cả thành viên trong nhóm sẽ nhận được.

Cùng HoTroGoogle.vn thực hiện các bước sau để tạo và quản lý nhóm.

 

Bước 1: Dùng tài khoản Admin truy cập vào admin.google.com > Chọn nhóm > Tạo nhóm

 

Bước 2: Nhập tên nhóm, địa chỉ email của nhóm, thêm chủ các chủ sở hữu nhóm (nếu cần) sau đó chọn “Tiếp theo”

 

Bước 3: Giao diện cài đặt nhóm xuất hiện, bạn hay chọn loại quyền truy cập cho nhóm của mình. Sẽ có các quyền:

Công khai: Bất kỳ ai trong tổ chức của bạn cũng có thể đăng lên nhóm và tham gia nhóm

Theo nhóm: Bất kỳ ai trong tổ chức của bạn cũng có thể đăng lên nhóm, nhưng họ phải yêu cầu tham gia

Chỉ dùng để thông báo: Chỉ chủ sở hữu và người quản lý nhóm mới có thể đăng lên nhóm, và bất kỳ ai trong tổ chức của bạn cũng có thể tham gia nhóm

Bị hạn chế: Chỉ chủ sở hữu, người quản lý và thành viên nhóm mới có thể đăng lên nhóm, và mọi người trong tổ chức của bạn phải yêu cầu tham gia

Tùy chỉnh: Khi bạn thay đổi chế độ cài đặt của một loại quyền truy cập khác, thì nó sẽ trở thành loại Tuỳ chỉnh

Gợi ý: Để người bên ngoài tổ chức (thuộc domain khác) có thể gửi email tới địa chỉ nhóm, bạn cần tích vào ô Người có thể đăng: bên ngoài. (lưu ý: có thể nhận nhiều email spam vào địa chỉ nhóm khi bật chế độ này)

 

Bước 4: Chọn tùy chọn “Người có thể tham gia nhóm” và “Cho phép các thành viên bên ngoài tổ chức của bạn” tùy theo nhu cầu, sau đó chọn “Tạo nhóm” 

 

Bước 5: Sau khi tạo xong nhóm, bạn có thể thêm thành viên bằng cách nhập từng địa chỉ email của người dùng. Hoặc bạn cũng có thể chọn “Tải thành viên lên” để cập nhập nhiều người dùng bằng cách sử dụng file csv.

 

Qua bài viết này, HoTroGoogle.vn đã hướng dẫn bạn cách tạo group, group mail từ giao diện Admin Console dành cho quản trị viên. 

Để đăng ký và gia hạn dịch vụ Google Workspace (G Suite), bạn có thể tham khảo tại: https://infolinks.cloud/vn/

Ngoài ra bạn cũng có thể gửi thư từ địa chỉ Group mail, tham khảo hướng dẫn gửi thư từ địa chỉ Group mail

Chúc bạn thành công!

Đọc thêm:

  • Hướng dẫn tạo nhóm email trong Gmail nhanh chóng hiệu quả
  • Tích hợp email vào Space Google Chat: Cách thức hoạt động và cách thiết lập
  • Giới hạn gửi - nhận thư của tài khoản Gmail cá nhân
  • Hướng dẫn gửi email từ địa chỉ Group Mail Google Workspace
  • Cách tạo Bình chọn - Vote - Pool trong Google Chat
  • Các giới hạn trong bộ nhớ dùng chung Google Shared Drive
  • Bộ nhớ dùng chung Google Shared Drive là gì và Khác biệt so với My Drive
  • Google Drive - Quy tắc tin cậy trong Google Drive

Thuộc chủ đề:Google Workspace

Footer

Giới thiệu

HỗtrợGoogle.vn là trang web cung cấp các tài liệu, hướng dẫn, trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của Google. Được biên tập bởi đội ngũ Infolinks Cloud – Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm thấy các câu trả lời hay đặt câu hỏi để được giải đáp các vấn đề về Google Workspace và các sản phẩm liên quan.

Dành cho tổ chức

  • Google Workspace Business
  • Google Workspace Education
  • Google Workspace Partner

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

©2022 · Copyrights by HotroGoogle.vn