• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua footer
HỗtrợGoogle.vn

HỗtrợGoogle.vn

Trang web hỗ trợ Google và trợ giúp về các sản phẩm của Google

  • Dành cho Doanh nghiệp và Tổ chức
  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

[Cập Nhật] Trực quan hóa những quy định bảo mật đang được áp dụng trên file trong Google Docs, Sheets, Slides, và Drive

26/07/2024 by Ngo Dung

Hiện tại, khi các chính sách bảo mật được áp dụng cho các tài liệu Google Docs, bảng tính Google Sheets, bài thuyết trình Google Slides hoặc file trên Google Drive, người xem tài liệu không được cung cấp giải thích tổng quan về các hành động bị hạn chế như tải xuống, sao chép hay chia sẻ bên ngoài.

Để cải thiện trải nghiệm này, người dùng đang tương tác với nội dung được bảo vệ theo chính sách bảo vệ dữ liệu (DLP) hoặc quy tắc tin cậy, giờ đây sẽ được thông báo chủ động về những hành động nào bị ngăn chặn bởi các chính sách đó.

Với lần cập nhật này, người dùng sẽ được thông báo về các hành động họ đang thực hiện bị vô hiệu hóa trên tài liệu, bảng tính, slide hoặc tệp do các biện pháp bảo vệ dữ liệu kiểm soát.

Ví dụ, nếu một người dùng tương tác với một tài liệu có áp dụng các chính sách quản lý quyền bảo mật thông tin theo DLP và một quy tắc tin cậy, họ sẽ thấy biểu tượng khiên, biểu ngữ và bảng thông báo bên ở cạnh thông báo về các hành động bị hạn chế đối với tài liệu đó như: Có được phép tải về, chia sẻ, in, chụp màn hình hay không.

Nó hoạt động thế nào?

Quản trị viên: Không có quyền kiểm soát quản trị nào cho tính năng này. 

Người dùng cuối:

  • Bất kỳ người dùng nào cũng có thể thấy thông báo trực quan về chính sách bảo mật nếu nó được kích hoạt trên tài liệu, chủ sở hữu tài liệu được quyền kích hoạt hoặc tắt tính năng này.
  • Biểu tượng khiên, biểu ngữ và bảng điều khiển sẽ tự động xuất hiện khi có các biện pháp bảo mật.

Tiến độ triển khai 

Tính năng này đang trong giai đoạn thử nghiệm Beta nên chỉ một số khách hàng được chọn sẽ có thể sử dụng. Để được sử dụng tử tính năng này, khách hàng cần điền vào biểu mẫu này sẽ thấy tính năng được bật trong các miền cụ thể của họ trong vòng 7 ngày sau khi đăng ký. 

Tính khả dụng

Trực quan hóa chính sách bảo mật được kích hoạt khi chủ sở hữu tài liệu, bảng tính, slide hoặc tệp thuộc các phiên bản Google Workspace sau:

  • Business Starter, Standard, Plus
  • Enterprise Starter, Standard, Plus
  • Essentials Starter, Enterprise Essentials, Essentials Enterprise Plus
  • Frontline Starter, Standard
  • Education Fundamentals, Standard, Plus và Nâng cấp Giảng dạy & Học tập
  • Người đăng ký Workspace Individual

Đọc thêm:

  • Các giới hạn khi sử dụng Google Drive bạn cần biết
  • Google Sheets: Công cụ chỉnh sửa bảng tính trực tuyến
  • Vì sao bạn nên chọn Google Sheet cho công việc hàng ngày
  • Hướng dẫn hạn chế sao chép hoặc tải xuống dữ liệu trong Google Drive
  • Liên kết dữ liệu giữa các file Google Sheets
  • Làm sao để chia sẻ dữ liệu Drive với những người không dùng Gmail
  • Cách sử dụng tính năng phê duyệt trên Google Docs
  • Cách scan tài liệu thành PDF trên Google Drive trên thiết bị di động

Thuộc chủ đề:Security

Footer

Giới thiệu

HỗtrợGoogle.vn là trang web cung cấp các tài liệu, hướng dẫn, trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của Google. Được biên tập bởi đội ngũ Infolinks Cloud – Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm thấy các câu trả lời hay đặt câu hỏi để được giải đáp các vấn đề về Google Workspace và các sản phẩm liên quan.

Dành cho tổ chức

  • Google Workspace Business
  • Google Workspace Education
  • Google Workspace Partner

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

©2022 · Copyrights by HotroGoogle.vn