• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua footer
HỗtrợGoogle.vn

HỗtrợGoogle.vn

Trang web hỗ trợ Google và trợ giúp về các sản phẩm của Google

  • Dành cho Doanh nghiệp và Tổ chức
  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

Cách sử dụng tính năng phê duyệt trên Google Docs

27/09/2023 by Hoàng Thành

Google đã cập nhật tính năng Phê duyệt (Approval) trên Google Docs, điều này giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian xin các lãnh đạo hoặc cấp quản lý phê duyệt một nội dung nào đó. Sử dụng tính năng phê duyệt cũng giúp bạn xem xét được những góp ý, chỉnh sửa của người phê duyệt để từ đó hoàn thiện văn bản mà bạn cần.

Tính năng Phê Duyệt trên Google Docs là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn tạo ra quy trình xem xét và phê duyệt tài liệu dễ dàng và hiệu quả. Điều này đặc biệt hữu ích trong công việc hợp tác, xem xét bài viết, báo cáo, hoặc tài liệu quan trọng trước khi chia sẻ hoặc xuất bản chúng. Hãy thử tính năng này để tối ưu hóa quy trình làm việc và tăng cường kiểm soát đối với tài liệu của bạn trên Google Docs. Trong bài viết này HotroGoogle.vn sẽ hướng dẫn bạn Cách sử dụng tính năng phê duyệt trên Google Docs.

Lợi ích của tính năng Phê duyệt trên Google Docs 

  • Quản lý quyền truy cập: Bạn có quyền xác định ai có thể xem, đóng góp, hoặc phê duyệt tài liệu của bạn. 
  • Nâng cao kiểm soát: Bạn có thể xem lịch sử phê duyệt của tài liệu và xác định thời điểm nào đã được chỉnh sửa hoặc phê duyệt. 
  • Tăng hiệu quả làm việc: Quy trình phê duyệt giúp tối ưu hóa tương tác và xem xét tài liệu một cách có trật tự và hiệu quả hơn.

Hướng dẫn sử dụng tính năng phê duyệt trên Google Docs

  • Trước tiên bạn cần có 1 file Google Docs cần phê duyệt và mở file đó lên
  • Từ Menu File bạn chọn “Approval” – Phê duyệt.

  • Sau khi bảng thông báo xuất hiện bạn sẽ thấy “Thực hiện yêu cầu” ở bên Phải.

  • Điền email của những người sẽ thực hiện phê duyệt và Thông tin mô tả thêm nếu bạn cần

  • Nhấp vào nút “Gửi yêu cầu” để hoàn thành.

Người phê duyệt sẽ nhận được thông báo qua email với tin nhắn của bạn, cùng với liên kết để mở tài liệu. 

Ngay khi họ phê duyệt hoặc từ chối tài liệu, bạn sẽ nhận được thông báo qua email. Lưu ý rằng một tài liệu được coi là đã được phê duyệt khi tất cả những người đánh giá đã phê duyệt nó. Nếu một người đánh giá từ chối tệp thì yêu cầu đó cũng bị từ chối đối với tất cả những người đánh giá. Nếu các chỉnh sửa được thực hiện trong quá trình phê duyệt, tất cả người đánh giá sẽ cần phê duyệt lại phiên bản mới nhất của tệp và sẽ được thông báo qua email.

Hiện tại tính năng phê duyệt trên Google Docs có sẵn với người dùng phiên bản Google Workspace Business Standard trở lên. Nếu bạn chưa đăng ký Google Workspace bạn có thể đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm tính năng phê duyệt trên Google Docs.

Đọc thêm:

  • Tôi không thể tải Dữ liệu từ Google Drive? Cách khắc phục từ chuyên gia
  • Google Docs là gì? Tại sao nên dùng Google Docs? Ưu và nhược điểm.
  • Hướng dẫn bạn Khắc phục tình trạng Google Docs không in được
  • Những duyệt đáng tin cậy nhất cho Google Meet bạn nên biết
  • Hướng dẫn khắc phục tình trạng Gmail hoạt động bị chậm
  • Google Docs và những tính năng hữu ích bạn nên biết khi sử dụng
  • Nhập liệu bằng giọng nói (voice typing) - Tính năng ưu việt trên Google Docs
  • Google Keep: Ứng dụng ghi chú hàng đầu

Thuộc chủ đề:Docs

Footer

Giới thiệu

HỗtrợGoogle.vn là trang web cung cấp các tài liệu, hướng dẫn, trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của Google. Được biên tập bởi đội ngũ Infolinks Cloud – Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm thấy các câu trả lời hay đặt câu hỏi để được giải đáp các vấn đề về Google Workspace và các sản phẩm liên quan.

Dành cho tổ chức

  • Google Workspace Business
  • Google Workspace Education
  • Google Workspace Partner

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

©2022 · Copyrights by HotroGoogle.vn