Là quản trị viên, bạn có thể chuyển toàn bộ dữ liệu Google Drive giữa các người dùng trong tổ chức..
Công cụ này rất hữu dụng trong tình huống công ty bạn có nhân viên nghỉ việc và bạn cần chuyển dữ liệu trên Google Drive qua 1 email khác (quản lý hoặc người thay thế nhân viên nghỉ việc)
Công cụ này sẽ giúp chuyển toàn bộ tệp, thư mục, file, dữ liệu của một người dùng sang một người dùng chỉ định khác. Chủ sở hữu ban đầu sẽ vẫn còn quyền chỉnh sửa các tệp sau khi chuyển.. Việc di chuyển chủ sở hữu này sẽ giúp bạn giữ nguyên phân quyền khi xóa người dùng. Ví dụ file X đang chia sẻ cho 3 người, sau khi bạn thay đổi chủ sở hữu Google drive và xóa nhân viên A, thì file X vẫn chia sẻ cho 3 người như trước đó.
(Lưu ý, chỉ áp dụng cho tài khoản Google Workspace cùng hệ thống)
Các bước thực hiện:
Bước 1: Dùng tài khoản quản trị viên truy cập admin.google.com
Bước 2: Ở bên trái màn hình, truy cập theo đường dẫn: Menu => Ứng Dụng => Google Workspace => Drive và tài liệu
Bước 3: Click vào mục “chuyển quyền sở hữu”
Bước 4: Nhập địa chỉ email nguồn vào mục “Từ người dùng” và email nhận vào mục “Đến người dùng”, sau đó click vào “Truyền tệp”
Sau khi thực hiện các bước trên, bạn có thể sẽ cần chờ khoảng 5-15 phút để hệ thống di chuyển dữ liệu.
Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn: Cách chuyển dữ liệu email Google Workspace bằng tài khoản quản trị.
Chúc bạn thành công!