Bạn giữ vai trò quản trị viên dịch vụ Google Workspace của công ty, bạn có thể kiểm soát xem người dùng có thể chia sẻ tệp và thư mục trên Google Drive với những người có Tài khoản Google bên ngoài tổ chức của bạn hay không.
Trong bài viết này HotroGoogle.vn sẽ hướng dẫn bạn Quản lý chia sẻ dữ liệu bên ngoài tổ chức Google Workspace một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Xin lưu ý: các cài đặt chia sẻ này áp dụng cho bất kỳ nội dung nào được lưu trữ trong Drive.
Hướng dẫn Bật hoặc Tắt tính năng chia sẻ bên ngoài.
- Bạn cần đăng nhập vào trang quản trị Google Workspace admin.google.com
- Sau đó chọn mục Ứng dụng/Google Workspace và chọn Drive và tài liệu.
- Bạn chọn mục Cài đặt chia sẻ
- Mặc định hệ thống sẽ để luôn được chia sẻ, nếu bạn muốn tắt tất cả với tổ chức của bạn thì bạn chỉ cần chọn về Tắt và lưu lại.
- Sau khi bạn thực hiện tắt chia sẻ dữ liệu, người dùng trong tổ chức của bạn chia sẻ sẽ nhận được thông báo như dưới đây:
- Nếu như trong hệ thống của bạn đang là Tắt quyền chia sẻ thì bạn có thể bật lại và chọn lựa như các tùy chọn ở trên, khi đó mọi người trong tổ chức của bạn sẽ được phép chia sẻ dữ liệu ra bên ngoài.
Lưu ý: có thể sẽ cần tới 24h để Google cập nhật thiết lập này của bạn.
Việc tắt tính năng chia sẻ dữ liệu ra bên ngoài tổ chức của bạn giúp bạn có thể kiểm soát được dữ liệu bị rò rỉ. Bạn có thể cài đặt phần này khác nhau theo từng đơn vị tổ chức, như vậy vẫn đảm bảo công việc thông suốt và quản lý bảo mật phù hợp cho từng bộ phận trong tổ chức của bạn.