• Bỏ qua primary navigation
  • Skip to main content
  • Bỏ qua footer
HỗtrợGoogle.vn

HỗtrợGoogle.vn

Trang web hỗ trợ Google và trợ giúp về các sản phẩm của Google

  • Dành cho Doanh nghiệp và Tổ chức
  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

Thiết lập tự động chuyển tiếp (Auto Forward) email nhân viên tới tài khoản chỉ định Google Workspace

21/10/2022 by Trịnh Đức

Công ty bạn đang sử dụng Google Workspace và bạn cần theo dõi việc gửi và nhận của toàn bộ hoặc một số nhân viên trong công ty (nhất là đối với nhân viên mới)?

Qua bài viết này, HoTroGoogle.vn sẽ hướng dẫn bạn thiết lập tự động chuyển tiếp (Auto Forward) email của toàn bộ (hoặc một số) nhân viên trong công ty tới 1 tài khoản chỉ định trên giao diện Admin Console mà không cần login vào tài khoản của nhân viên.

Bước 1: Đăng nhập admin.google.com bằng tài khoản quản trị viên (Super Admin)

Bước 2:  Truy cập theo đường dẫn sau: 

Ứng dụng (Apps) => Google Workspace => Gmail => Định tuyến (Routing)

Bước 3: Ở phần “Định tuyến” (Routing) chọn “Định cấu hình”(Configure)

Các bạn cấu hình theo các bước sau:

 

Thư ảnh hưởng (Email messages to affect): Đánh dấu tất cả toàn bộ thư bao gồm hộp thư đi và đến đều chuyển tiếp đến email bạn yêu cầu.

 

Bước 4: Cấu hình email nhận chuyển tiếp

Tại cửa sổ vừa mở, bạn kéo xuống chọn “Đồng thời gửi tới” (Also deliver to)

Tích vào “Thêm người nhận khác” (Add more recipients) và nhập địa chỉ email nhận

Như vậy tất cả các email nhận – gửi trong tổ chức của bạn sẽ tự động được chuyển tiếp (auto forward) vào email bạn vừa điền.

 

Note:

Trong trường hợp bạn chỉ muốn chọn 1 email (thay vì toàn bộ tổ chức) forward đến 1 email khác thì thiết lập thêm 1 bước dưới đây:

Kéo xuống dưới cùng chọn “Show options” (hiển thị tùy chọn)

Sẽ xuất hiện thêm tùy chọn “Bộ lọc phong bì” (Envelope filter). 

Bạn tích vào 1 trong 2 ô (sau đó tạo lại route và tích vào ô còn lại):

+ Chỉ ảnh hưởng đến người gửi cụ thể trên phong bì (Only affect specific envelope senders)

+ Chỉ ảnh hưởng đến người nhận cụ thể trên phong bì (Only affect specific envelope recipients)

Sau đó nhập địa chỉ email muốn áp dụng.

(Nếu bạn để mặc định không tick vào ô nào, thì hệ thống sẽ áp dụng tự động forward cho toàn bộ email trong công ty tới email bạn yêu cầu)

Sau khi thực hiện tất cả các bước trên, bạn click “Save” để lưu thiết lập và chờ tối đa 24h để hệ thống hoạt động ổn định.

Hy vọng hướng dẫn này của HoTroGoogle.vn sẽ hữu ích với bạn. Hãy để lại bình luận nếu bạn có câu hỏi hoặc muốn chia sẻ thêm kinh nghiệm.

Chúc bạn thành công!

 

Đọc thêm:

  • Tự động chuyển tiếp (Auto Forward) email đến tài khoản khác trong Gmail
  • Quản trị viên tài khoản Google Workspace cần làm gì khi có nhân viên trong công ty nghỉ việc
  • Các thực hành tốt nhất dành cho Quản trị viên Google Workspace (Phần 2)
  • Chuyển dữ liệu Google Drive bằng tài khoản quản trị Google Workspace
  • Làm sao để thu hồi lại tài khoản Google Workspace nhân viên đã nghỉ nhưng không bàn giao?
  • Các thực hành tốt nhất dành cho Quản trị viên Google Workspace (Phần 1)
  • Email Gmail bị chuyển vào thùng rác? Nguyên nhân và cách khắc phục.
  • Hướng dẫn tạo Group, Group Mail bằng tài khoản quản trị Google Workspace (G Suite)

Thuộc chủ đề:Google Workspace

Footer

Giới thiệu

HỗtrợGoogle.vn là trang web cung cấp các tài liệu, hướng dẫn, trợ giúp về các sản phẩm và dịch vụ của Google. Được biên tập bởi đội ngũ Infolinks Cloud – Đối tác cấp cao của Google tại Việt Nam, tại đây bạn có thể tìm thấy các câu trả lời hay đặt câu hỏi để được giải đáp các vấn đề về Google Workspace và các sản phẩm liên quan.

Dành cho tổ chức

  • Google Workspace Business
  • Google Workspace Education
  • Google Workspace Partner

Đăng ký nhận tin

Đăng ký nhận tin

  • Trang chủ
  • Gmail
  • Drive
  • Docs
  • Sheets
  • Meet
  • Security
  • Google Workspace
  • Gemini
  • Calendar
  • Forms

©2022 · Copyrights by HotroGoogle.vn